Cách thức vận hành trục quay của máy phay 5 trục

Cách thức vận hành trục quay của máy phay 5 trục

Cách thức vận hành trục quay của máy phay 5 trục

Cách thức vận hành trục quay của máy phay 5 trục

     Máy phay 5 trục là một loại máy công cụ có khả năng gia công các chi tiết phức tạp và đa chiều. Vận hành trục quay của máy phay 5 trục được thực hiện thông qua hệ thống điều khiển CNC (Computer Numerical Control) để đạt được sự linh hoạt và đa dạng trong quá trình gia công. Dưới đây là cách thức vận hành trục quay của máy phay 5 trục:

Cách thức vận hành trục quay của máy phay 5 trục


  1. Trục X và Y: Trục X và trục Y di chuyển tương ứng theo hướng ngang và dọc trên mặt bàn máy. Chúng điều khiển chuyển động của phôi và dụng cụ cắt theo hướng ngang và dọc.

  2. Trục Z: Trục Z di chuyển theo hướng dọc theo trục chính của máy phay. Trục này điều khiển độ cao của dụng cụ cắt và chiều sâu gia công.

  3. Trục A: Trục A là trục quay xung quanh trục X. Nó cho phép phôi và dụng cụ cắt có thể xoay quanh trục X để tạo ra các góc cắt và hình dạng phức tạp.

  4. Trục B: Trục B là trục quay xung quanh trục Y. Nó cho phép phôi và dụng cụ cắt có thể xoay quanh trục Y để tạo ra các góc cắt và hình dạng phức tạp khác.

  5. Trục C: Trục C là trục quay xung quanh trục Z. Nó cho phép phôi và dụng cụ cắt có thể xoay quanh trục Z để tạo ra các góc cắt và hình dạng phức tạp nữa.

     Khi vận hành máy phay 5 trục, hệ thống điều khiển CNC sẽ điều chỉnh các trục này để đạt được các góc cắt và hình dạng phức tạp theo yêu cầu của bản vẽ kỹ thuật. Qua đó, máy phay 5 trục mang lại sự linh hoạt và đa dạng trong việc gia công các chi tiết phức tạp và đa chiều.


CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC

Kho Hàng 1: 818 Quốc lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TPHCM

Kho hàng 2: Tỉnh lộ 835, Ấp 4, xã Phước Lợi, Bến Lức, Long An

Điện thoại: 0989.515.022  - 0979663979

Email: locngan2013@gmail.com

Website: huuloccnc.com

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC