Ý nghĩa của các trục trong máy phay CNC 5 trục

Ý nghĩa của các trục trong máy phay CNC 5 trục

Ý nghĩa của các trục trong máy phay CNC 5 trục

Ý nghĩa của các trục trong máy phay CNC 5 trục

     Hiện nay loại máy phay CNC được sử dụng phổ biến nhất là máy 3 trục. Nhưng nếu doanh nghiệp muốn sản xuất các bộ phận phức tạp và yêu cầu độ chính xác cao thì máy phay 5 trục là một lựa chọn phù hợp nhất.

     Trong máy phay CNC 5 trục, mỗi trục có ý nghĩa và vai trò riêng để đạt được khả năng gia công phức tạp và đa chiều. Dưới đây là ý nghĩa của các trục trong máy phay CNC 5 trục:

Ý nghĩa của các trục trong máy phay CNC 5 trục


     Máy phay CNC 5 trục bao gồm 3 trục chính X, Y, Z và 2 trong 3 trục phụ bổ sung A, B, C. Cụ thể các trục di chuyển như sau:

  1. Trục X: Trục X là trục ngang, di chuyển theo hướng ngang trên mặt bàn máy. Trục X cho phép dụng cụ cắt di chuyển sang trái và sang phải, tạo ra các phần chính xác theo chiều ngang.

  2. Trục Y: Trục Y là trục dọc, di chuyển theo hướng dọc trên mặt bàn máy. Trục Y cho phép dụng cụ cắt di chuyển lên và xuống, tạo ra các phần chính xác theo chiều dọc.

  3. Trục Z: Trục Z là trục chính, di chuyển theo hướng dọc theo trục chính của máy phay. Trục Z cho phép dụng cụ cắt di chuyển sâu vào phôi vật liệu hoặc rút lui khỏi nó, tạo ra các phần chính xác theo chiều sâu.

  4. Trục A: Trục A là trục quay xung quanh trục X. Trục A cho phép phôi và dụng cụ cắt xoay quanh trục X, tạo ra các góc cắt và hình dạng phức tạp.

  5. Trục B: Trục B là trục quay xung quanh trục Y. Trục B cho phép phôi và dụng cụ cắt xoay quanh trục Y, tạo ra các góc cắt và hình dạng phức tạp khác.

     2 trục bổ sung của máy giúp cho máy không chỉ có thể phay được trên mặt phẳng mà còn có thể thao tác trong các bề mặt 3D phức tạp. Tạo ra các đường viền hoàn hảo có độ bóng cao. Được sử dụng để tạo các sản phẩm có hình dạng bất thường mà các loại máy thông thường không thể làm được.

     Các trục A và B cùng với trục Z cho phép máy phay CNC 5 trục thực hiện các phép chuyển động đa chiều và xoay đồng thời, giúp tạo ra các hình dạng phức tạp và các chi tiết có độ phức tạp cao trong quá trình gia công.


CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC

Kho Hàng 1: 818 Quốc lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TPHCM

Kho hàng 2: Tỉnh lộ 835, Ấp 4, xã Phước Lợi, Bến Lức, Long An

Điện thoại: 0989.515.022  - 0979663979

Email: locngan2013@gmail.com

Website: huuloccnc.com

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC