Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của máy phay CNC 5 trục

Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của máy phay CNC 5 trục

Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của máy phay CNC 5 trục

Tìm hiểu chi tiết cấu tạo của máy phay CNC 5 trục

     Giữa thế kỷ XX, với sự xuất hiện của công nghệ điều khiển số máy tính (CNC) đã giúp cho các quá trình gia công nhanh hơn và chính xác hơn rất nhiều. Theo đó, gia công phay CNC cũng đạt được những bước tiến đáng kể. Hiện nay, trên thị trường có 3 dòng máy phay CNC được phân loại theo số lượng trục: máy phay CNC 3 trục, 4 trục và 5 trục. Trong phạm vi bài viết này, hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về chi tiết cấu tạo của dòng máy 5 trục, để xem sự khác biệt và vượt trội của dòng máy này như thế nào nhé.

Cấu tạo chi tiết của máy phay CNC 5 trục


     Máy phay CNC 5 trục được cấu tạo bởi những bộ phận chính dưới đây:

Hệ điều khiển:

     Hệ thống điều khiển gồm bảng điều khiển điện tử, động cơ, hệ thống truyền tín hiệu, các phần mềm chuyên dụng. Hệ thống điều khiển CNC giúp lập trình, định vị được các thao tác phay cắt gọt vật liệu với tốc độ cao và độ chính xác gần như tuyệt đối. Đây được xem là thành phần trung tâm và quan trọng nhất của máy phay CNC. Nhờ hệ điều khiển mà các hoạt động phay sẽ được điều khiển và kiểm soát toàn diện từ nguồn cấp cho tới dữ liệu CAD.

Bộ phận thay dao tự động:

     Bộ phận ATC có chức năng thay đổi dao cụ trong phạm vi trục chính. Tốc độ thay dao rất nhanh và chính xác. Đây chính là bộ phận giúp giảm thời gian dừng máy phay và tăng năng suất.

 

Vỏ máy:

     Vỏ máy giúp bảo vệ toàn bộ vùng máy trung tâm, các linh phụ kiện. Bộ phận này tăng sức chịu đựng, sức bền cho máy. Đồng thời sẽ làm giảm rung động khi máy vận hành, do vậy mà không làm ảnh hưởng đến độ chính xác của các chi tiết gia công.

Bàn máy:

     Đây là bộ phận giúp cho các hoạt động phay đạt độ chính xác cao. Việc thiết kế bàn máy phù hợp sẽ giúp cho quá trình điều khiển dao phay, các chức năng phay dễ dàng hơn.

Trục máy:

     Máy phay CNC gồm 5 trục. Trong đó trục chính với thiết kế và tốc độ quay phù hợp thì sẽ giúp quá trình cắt gọt vật liệu được tốt nhất. Đặc thù 5 trục với các hướng quay linh hoạt nên dòng máy 5 trục tạo ra được những chi tiết có độ phức tạp cao.


CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC

Kho Hàng 1: 818 Quốc lộ 1A, Phường Bình Trị Đông A, Quận Bình Tân, TPHCM

Kho hàng 2: Tỉnh lộ 835, Ấp 4, xã Phước Lợi, Bến Lức, Long An

Điện thoại: 0989.515.022  - 0979663979

Email: locngan2013@gmail.com

Website: huuloccnc.com

Chia sẻ:
CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC CÔNG TY TNHH MỘT THÀNH VIÊN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HỮU LỘC